Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Tâm sự với thầy cô giáo trẻ - Thầy Pháp Nhật





Tôi rất vui khi biết được ước mơ của em đã trở thành hiện thực. Em bây giờ đã là một giáo viên, một người mẫu mực cho thế hệ trẻ noi theo. Thế hệ trẻ này là các học trò của em, là con cháu của em. Khi tôi viết những dòng chữ này cho em thì tôi cũng đang nhìn thấy em hạnh phúc khi đứng trên bụt giảng với ánh mắt vui cười hướng về những cậu bé, cô bé học trò với cái nhìn trìu mến, thương yêu.

Em có nhận ra những cô bé, cậu bé đó là hình ảnh của em nhiều năm về trước không? Những cậu bé, cô bé đó sẽ có những ước mơ, những hoài bảo và đồng thời cũng có những xung đột, khó khăn và những vướng mắc trong nội tâm. Những điều này có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Là một thầy giáo, là một cô giáo thì em không những chỉ dạy cho các học trò mình những kiến thức giáo khoa thôi mà em còn phải gợi cảm hứng cho các học trò của mình nhận ra những tài năng, năng khiếu để phát huy và đồng thời cũng phải biết các em đang gặp khó khăn gì để giúp đỡ kịp thời. Được thế thì không những em sẽ hạnh phúc vô cùng mà các học trò của em cũng sẽ có được một tương lai tươi đẹp hơn.


Những học trò mà em đang dạy chính là tương lai của em, chính là sự tiếp nối của em. Đó là một sự thật. Và tôi biết em rất muốn sự tiếp nối của mình tươi đẹp hơn trong tương lai. Để ước muốn đó trở thành hiện thực thì trước hết em phải trao truyền những gì hay, đẹp cho các học trò của mình.

Tôi có một ước mơ là mong sao các thế hệ trẻ, thế hệ đàn em của chúng ta có một tương lai tươi sáng, có một lối sống lành mạnh và có một hướng đi tốt đẹp. Hơn ai hết tôi biết để hoàn thành ước mơ này, thì em những thầy giáo, cô giáo sẽ là những người đóng góp nhiều nhất. Em có biết không với tôi em là những người đang gieo những hạt giống của niềm tin, của yêu thương, tha thứ, bao dung và của lý tưởng sống.

Lý tưởng sống ai cũng có, chắc có lẽ đối với em là được thương yêu, dạy dỗ các học trò của mình, được nhìn thấy các học trò của mình lớn lên từng ngày, từng giờ và khi trưởng thành sẽ là những tế bào có ích cho xã hội. Lý tưởng sống này đẹp lắm em ạ, đừng đánh mất nó nha! tôi tha thiết nói với em điều này.

Trong những lúc chấm bài hay soạn giáo án hoặc công việc nhiều quá hay có những học trò cá biệt, ngỗ nghịch... những điều này làm cho em mệt mỏi, đuối sức thì chính cái lý tưởng sống này sẽ giúp cho em vượt qua, sẽ giúp cho em thêm năng lượng và tiếp tục công việc của mình một cách tốt đẹp nhất.

Tôi rất thích nhìn các cô bé, cậu bé trong đồng phục học sinh nô đùa với nhau trong giờ ra chơi. Thật hồn nhiên và đẹp xiết bao. Một mảnh ruộng mà đất đai màu mở thì những hạt giống được gieo trên ấy sẽ sớm nảy mầm và phát triển thành cây. Những học trò của các em cũng vậy, cũng là những thửa ruộng màu mở để cho em gieo vào những hạt giống của niềm tin, hy vọng, của thương yêu hiểu biết, của tha thứ bao dung... và chắc chắn không lâu sẽ gặt được những hoa trái ngọt ngào.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét